Thứ Bảy, 8 tháng 4, 2017

bảo hiểm thân tàu thuỷ 2017

bảo hiểm thân tàu thuỷ 2017

 bao hiem than tau thuy 2017
ĐỐI TƯỢNG BẢO HIỂM

Điều 1: Tất cả những chủ tàu, thuyền hoạt động trên sông hồ, vùng nội thuỷ và vùng biển Việt Nam đều có thể tham gia bảo hiểm tại Công ty cổ phần bảo hiểm Petrolimex (gọi tắt là PJICO) hoặc các chi nhánh, đơn vị trực thuộc của PJICO.

Đối tượng bảo hiểm thân tàu, thuyền bao gồm: vỏ, máy tàu, trang thiết bị hàng hải.

bảo hiểm thân tàu thuỷ 2017

bảo hiểm thân tàu thuỷ 2017


Theo yêu cầu tham gia bảo hiểm của cá nhân hoặc tổ chức (gọi tắt là Người được bảo hiểm thân tàu thuỷ 2017), PJICO có thể nhận bảo hiểm thân tàu, thuyền theo thời hạn hoặc theo chuyến hành trình.

Điều 2:
Tàu, thuyền nói trong quy tắc bảo hiểm thân tàu thuỷ 2017 bao gồm các phương tiện tự hành hoặc không tự hành dùng để chuyên chở hàng hoá, hành khách, nguyên nhiên liệu hoặc chuyên dùng để lai dắtvv...  hoạt động trên sông hồ, vùng nội thuỷ và vùng biển Việt nam.

CHƯƠNG II

PHẠM VI TRÁCH NHIỆM BẢO HIỂM


Điều 3:  Phạm vi trách nhiệm bảo hiểm thân tàu, thuyền
Người được bảo hiểm thân tàu thuỷ 2017 có thể tham gia bảo hiểm thân tàu, thuyền theo một trong hai điều kiện bảo hiểm A hoặc B dưới đây loại trừ những trường hợp không thuộc trách nhiệm bảo hiểm như quy định tại Điều 6.

A-  Bảo hiểm mọi rủi ro đối với thân tàu, thuyền (M.R.R)

      Với điều kiện này PJICO nhận trách nhiệm bồi thường:

1-      Tổn thất toàn bộ hay tổn thất bộ phận xảy ra đối với thân tàu, thuyền được bảo hiểm là hậu quả gây ra bởi những nguyên nhân trực tiếp sau đây:
a)      Đâm va với tàu, thuyền, máy bay, phương tiện vận chuyển trên bờ hoặc dưới nước.
b)     Đắm, mắc cạn, đâm va vào đá, vật thể ngầm hoặc nổi, trôi hoặc cố định, cầu, phà, đà, công trình đê, đập, kè, cầu cảng.
c)      Cháy nổ ngay trên tàu, thuyền hoặc ở nơi khác.

d)     Vứt bỏ tài sản khỏi tàu, thuyền để cứu người và/hoặc cứu tài sản trên tàu trong trường hợp nguy hiểm thân tàu thuỷ 2017.
e)      Mất tích.
f)       Động đất, sụt lở, núi lửa phun, mưa đá hay sét đánh.
g)      Bão tố, sóng thần, gió lốc.
h)      Tai nạn xảy ra trong lúc xếp dỡ, di chuyển hàng hoá, nguyên nhiên vật liệu hoặc khi tàu, thuyền đang neo đậu, lên đà, sửa chữa ở xưởng.

i)        Nổ nồi hơi, gẫy trục cơ, trục khuỷu hoặc hư hỏng do ẩn tỳ trong các bộ phận của vỏ tàu, máy tàu gây ra với điều kiện kiểm tra, giám định bình thường không thể phát hiện được và loại trừ tổn thất đối với bản thân nồi hơi, trục cơ, trục khuỷu hoặc bộ phận có ẩn tỳ ấy, trừ trường hợp nổ nồi hơi hoặc trục cơ, trục khuỷu bị tổn thất do rủi ro được bảo hiểm gây ra.

j)        Sơ suất của thuyền trưởng, sỹ quan, thuỷ thủ, hoa tiêu hoặc của người sửa chữa với điều kiện người sửa chữa không phải là Người được bảo hiểm thân tàu thuỷ 2017.
2-         Nếu được PJICO chấp nhận trước bằng văn bản, Người được bảo hiểm thân tàu thuỷ 2017 được bồi
          thường thêm những chi phí cần thiết và hợp lý trong các trường hợp sau:

a)      Hạn chế tổn thất, trợ giúp hay cứu hộ hoặc chi phí tố tụng đã được PJICO đồng ý trước
b)      Kiểm tra, giám định hư hại, tổn thất thuộc trách nhiệm bảo hiểm thân tàu thuỷ 2017.
c)      Đóng góp chi phí tổn thất chung do phải hy sinh vứt bỏ tài sản, hàng hoá chuyên chở để cứu tàu, thuyền
d)     Kiểm tra đáy tàu thuyền sau khi mắc cạn kể cả trong trường hợp không phát hiện được tổn thất.

B- Bảo hiểm tổn thất toàn bộ đối với thân tàu, thuyền (T.T.T.B)

Với điều kiện này PJICO nhận trách nhiệm bồi thường:
  1. Tổn thất toàn bộ (thực tế hoặc ước tính) xảy ra với thân tàu, thuyền được bảo hiểm thân tàu thuỷ 2017 là hậu quả gây ra bởi những nguyên nhân trực tiếp sau đây:
a)      Đâm va với tàu, thuyền, máy bay, phương tiện vận chuyển trên bờ hoặc dưới nước.
b)      Đắm, mắc cạn, đâm va vào đá, vật thể ngầm hoặc nổi, trôi hoặc cố định, cầu phà, đà, công trình đê, đập, kè, cầu cảng.
c)      Cháy nổ ngay trên tàu, thuyền hoặc ở nơi khác.
d)     Mất tích.
e)      Động đất, sụt lở, núi lửa phun, mưa đá hay sét đánh.
f)       Bão tố, sóng thần, gió lốc.
g)      Tai nạn xảy ra trong lúc xếp dỡ, di chuyển hàng hoá, nguyên nhiên vật liệu hoặc khi tàu, thuyền đang neo đậu, lên đà, sửa chữa ở xưởng.
h)      Sơ xuất của thuyền trưởng, sỹ quan, thuỷ thủ, hoa tiêu hoặc của người sửa chữa với điều kiện người sửa chữa không phải là Người được bảo hiểm thân tàu thuỷ 2017.

  1. Những khoản chi phí hợp lý mà chủ tàu, thuyền phải gánh chịu để tiến hành các biện pháp cấp thiết nhằm hạn chế đến mức thấp nhất đối với các tổn thất có thể dẫn đến khiếu nại đòi bồi thường theo bảo hiểm  này.

Điều 4:   Rủi ro ô nhiễm
Tàu, thuyền được bảo hiểm theo điều kiện A hoặc B của Điều 3 trên đây còn được bảo hiểm cả tổn thất của tàu, thuyền gây ra từ quyết định của cơ quan Nhà nước có thẩm quyền nhằm phòng ngừa hoặc hạn chế nguy cơ hoặc rủi ro ô nhiễm trực tiếp gây ra bởi tổn hại của tàu, thuyền được bảo hiểm. Với điều kiện:

  1. Tổn hại của tàu, thuyền thuộc trách nhiệm của PJICO được quy định ở điều kiện A hoặc B của Điều 3 trên đây.

  1. Hành động của cơ quan Nhà nước có thẩm quyền nhằm ngăn ngừa hoặc hạn chế nguy cơ hoặc rủi ro ô nhiễm không phải là do thiếu mẫn cán hợp lý của Người được bảo hiểm, chủ tàu, thuyền hay người quản lý tàu, thuyền trong việc phòng ngừa hoặc hạn chế nguy cơ hoặc rủi ro ô nhiễm.

Thuyền trưởng, sỹ quan, thuỷ thủ hay hoa tiêu nếu có cổ phần trên tàu, thuyền cũng không coi là chủ tàu theo nghĩa của Điều 4 này.

Tàu chở hàng dài hơn 300 m mất tích ở Đại Tây Dương

Các lực lượng đang tìm 22 người trên một tàu Hàn Quốc chìm ở Nam Đại Tây Dương, sau khi hai thuỷ thủ được đưa đến nơi an toàn từ một bè cứu sinh

Cuộc tìm kiếm tàu chở quặng Stellar Daisy bắt đầu hôm qua, một ngày sau khi thuỷ thủ tàu gửi tin nhắn đến chủ Hàn Quốc, cho biết con tàu dài 312 m đang chìm.

Con tàu mang cờ quốc đảo Marshall Islands nhưng do công ty Hàn Quốc điều hành đang di chuyển gần Uruguay khi nó phát báo động. Đại sứ quán Hàn Quốc tại Brazil đã đề nghị hỗ trợ tìm thuỷ thủ mất tích, và không quân Brazil triển khai một máy bay C-130 tới hiện trường, theo Yonhap.

Hải quân Uruguay đã báo động các tàu thương mại trong khu vực và bắt đầu tìm kiếm. Gaston Jaunsolo, phát ngôn viên hải quân Uruguay, cho biết các tàu đầu tiên tới hiện trường phát hiện "mùi xăng dầu nồng nặc" và phát hiện những mảnh vỡ, "một dấu hiệu cho thấy tàu bị phá huỷ và đã chìm", theo AFP.

Bè cứu sinh chở hai thuỷ thủ Philippines, được các tàu thương mại tìm thấy khi đang trôi dạt trong khu vực. Một bè khác và hai xuồng cứu sinh có động cơ, chở được 30 người mỗi chiếc cũng được tìm thấy, nhưng không có người ở trên. Giới chức cho rằng tất cả các thuỷ thủ có thể đã đeo áo phao cứu sinh.

Tàu Stellar Daisy có tải trọng 266.000 tấn, chở 8 người Hàn Quốc và 16 người Philippines, hôm 26/3 rời Rio de Janeiro để tới Trung Quốc. Số phận tàu Hàn Quốc chở quặng vẫn chưa được xác định


Xem thêm: Bảo hiểm tai nạn con người 24/24 ,  Bảo Hiểm Con Người,  bảo hiểm người sử dụng điệnbảo hiểm du lịch,    bảo hiểm tai nạn hành khách,    bảo hiểm học sinh 24/24,   Bảo hiểm hàng hải  bảo hiểm hàng hóa xuất nhập khẩu,  bảo hiểm hàng hóa vận chuyển nội địabảo hiểm ô tô,  bảo hiểm xe máy,bảo hiểm công trình xây dựngbảo hiểm cháy nổ bắt buộc,  bảo hiểm mọi rủi ro tài sảnbảo hiểm nhà tư nhân,  bảo hiểm trách nhiệm,   bảo hiểm tài sản,  bảo hiểm xây dựng , bảo hiểm cháy nổ , bảo hiểm nhà xưởngbảo hiểm ô tô hai chiều , bảo hiểm hàng hóa đường biển , bảo hiểm tòa nhà , phí bảo hiểm máy móc thiết bị chủ thầu ,  bảo hiểm nhà tư nhân , bảo hiểm toà nhàbảo hiểm cháy nổ tòa nhà bảo hiểm hoả hoạn và các rủi ro đặc biệtbảo hiểm hàng nông sản nhập khẩu , bảo hiểm trách nhiệm khám chữa bệnh ,tư vấn bảo hiểm tòa nhà , tư vấn bảo hiểm nhà xưởng , đất nhà sài gòn đất nhà , chứng minh tài chính,   bảo hiểm cháy nổ bắt buộc,  bảo hiểm mọi rủi ro tài sảnbảo hiểm nhà tư nhân,  bảo hiểm trách nhiệm,   bảo hiểm tài sản,  bảo hiểm xây dựngbảo hiểm tòa nhà ,  bảo hiểm cháy nổ bắt buộc ở tphcm,bảo hiểm cháy nổ bắt buộc, bảo hiểm hàng hóa nhập khẩubảo hiểm xây dựng,bảo hiểm hàng hóa chở xá , bảo hiểm trách nhiệm sản phẩmbảo hiểm phòng chống cháy nổ , bảo hiểm tài sản nhà xưởng , bảo hiểm cháy nổ bắt buộc chung cư  , bảo hiểm hàng nông sản nhập khẩu , bảo hiểm hàng xá (hàng rời )

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét