Thứ Bảy, 13 tháng 8, 2016

Ngân hàng và bảo hiểm vào cuộc đua mới

Ngân hàng và bảo hiểm vào cuộc đua mới

Chỉ trong nửa đầu tháng 7/2016, thị trường đã chứng kiến hai thương vụ hợp tác độc quyền được chính thức ký kết và một thương vụ hợp tác độc quyền khủng nữa cũng đang chờ được “chốt hạ”.

Chỉ sau một thời gian rất ngắn khi chính thức tuyên bố mua lại Great Eastern Việt Nam từ Công ty TNHH Bảo hiểmNhân thọ Great Eastern, Tập đoàn FWD (FWD) và ABBank công bố việc ký kết thỏa thuận hợp tác triển khai mô hình kinh doanh bảo hiểm qua ngân hàng có thời hạn 15 năm tại Việt Nam. Từ đây, FWD sẽ trở thành đối tác độc quyền phân phối toàn bộ sản phẩm bảo hiểm nhân thọ và tiết kiệm thông qua kênh phân phối của ABBank tại Việt Nam. Sau thương vụ này chưa đầy một tuần, Generali Việt Nam cũng thông báo sẽ độc quyền phân phối các sản phẩm bảo hiểm nhân thọ qua mạng lưới hơn 200 chi nhánh, phòng giao dịch của Eximbank trên toàn quốc.

Ngân hàng và bảo hiểm vào cuộc đua mới
Ngân hàng và bảo hiểm vào cuộc đua mới

Bà Tina Nguyễn, Tổng giám đốc Generali Việt Nam cho biết, việc ký kết hợp tác độc quyền với Eximbank là  chiến lược quan trọng giúp Generali Việt Nam tiếp tục đa dạng hóa kênh phân phối và mang những sản phẩm, dịch vụ tối ưu của mình đến với hàng triệu khách hàng Eximbank trên toàn quốc.

“Chúng tôi tin rằng quan hệ hợp tác này sẽ mang đến nhiều lợi ích quan trọng cho Eximbank, Generali và khách hàng của cả hai bên, góp phần đẩy mạnh kinh doanh bảo hiểm, đặc biệt là bảo hiểm qua ngân hàng (bancassurance) tại Việt Nam”, bà Tina Nguyễn nhìn nhận.

Thỏa thuận với Eximbank là thương vụ hợp tác độc quyền đầu tiên với một ngân hàng của Generali, nhưng thực tế bancassurance đã được Generali khai thác từ lâu và bancassurance cũng là kênh phân phối sản phẩm bảo hiểm được Generali khai thác rất hiệu quả so với các công ty bảo hiểm khác trên thị trường. Hãng bảo hiểm này cũng đặt mục tiêu doanh thu khai thác phí mới qua kênh này sẽ đạt khoảng 30 - 50% doanh thu phí mới trong thời gian không xa nữa.

Bảo hiểm phi nhân thọ sống chung với “chảy máu chất xám“

Thị trường bảo hiểm nhân thọ và phi nhân thọ dường như đang có những đợt biến động mới về nhân sự, đặc biệt là các đại lý hay bộ phận kinh doanh.
Nếu biến động nhân sự tại khối nhân thọ chủ yếu do cạnh tranh về thị phần mỗi khi trên thị trường xuất hiện doanh nghiệp mới, thì với khối phi nhân thọ, biến động nhân sự còn phụ thuộc lớn vào sự thay đổi trong chiến lược kinh doanh của doanh nghiệp.

Là một trong số ít công ty bảo hiểm phi nhân thọ nước ngoài thành công trong lĩnh vực bán lẻ,  nhất là mảng bảo hiểm xe cơ giới, bảo hiểm sức khỏe…, nhân sự của Liberty nói chung và tại bộ phận kinh doanh, bồi thường nói riêng, đang là “đích nhắm” của các công ty bảo hiểm phi nhân thọ khác, bởi những doanh nghiệp này cũng đang đẩy mạnh phát triển lĩnh vực bán lẻ.

Thực tế cho thấy, đối với khối phi nhân thọ, mảng bán lẻ vẫn luôn là mảng cạnh tranh gay gắt nhất, các doanh nghiệp bảo hiểm như PTI, BIC, PVI hay PJICO đều đã đầu tư mạnh cho chiến lược bán lẻ của mình. Mới đây, thị trường còn đón nhận thêm một số “nhân tố mới” như Bảo hiểm Liên hiệp Việt Nam (UIC), Bảo hiểm AIG… tham gia vào mảng bán lẻ, sau một thời gian chỉ bán sỉ (bán cho doanh nghiệp).

Trong bối cảnh cạnh tranh ngày một tăng, Liberty đã có một số thay đổi về chiến lược phát triển (tập trung phát triển bền vững), cùng với đó là những thay đổi về nhân sự quản lý.

Thực tế, biến động về nhân sự trong ngành bảo hiểm là câu chuyện “thường ngày ở huyện” tại thị trường bảo hiểm Việt Nam. Những công ty có nhân sự lành nghề, chuyên nghiệp, đội ngũ kinh doanh giỏi thường xuyên phải đối mặt với tình trạng “chảy máu chất xám”.

 Xem thêm: Bảo hiểm tai nạn con người 24/24 ,  Bảo Hiểm Con Người,  bảo hiểm người sử dụng điệnbảo hiểm du lịch,    bảo hiểm tai nạn hành khách,    bảo hiểm học sinh 24/24,   Bảo hiểm hàng hải  bảo hiểm hàng hóa xuất nhập khẩu,  bảo hiểm hàng hóa vận chuyển nội địabảo hiểm ô tô,  bảo hiểm xe máy,bảo hiểm công trình xây dựngbảo hiểm cháy nổ bắt buộc,  bảo hiểm mọi rủi ro tài sảnbảo hiểm nhà tư nhân,  bảo hiểm trách nhiệm,   bảo hiểm tài sản,  bảo hiểm xây dựngbảo hiểm tòa nhà ,  bảo hiểm cháy nổ bắt buộc ở tphcm , giá bảo hiểm hàng hóa xuất nhập khẩu , bảo hiểm cháy nổ bắt buộc theo thông tư 220 bảo hiểm thân tàu định hạnbảo hiểm trách nhiệm nghề nghiệp , bảo hiểm vật chất xe ô tôbảo hiểm du thuyền, bảo hiểm nhà xưởng,  bảo hiểm hoả hoạn và các rủi ro đặc biệt,  bảo hiểm cháy nổ bắt buộc,bảo hiểm công trình nhà ở,  đất nhà sài gòn đất nhà , chứng minh tài chính  bảo hiểm tài sản,  bảo hiểm xây dựng , bảo hiểm cháy nổ , bảo hiểm nhà xưởngbảo hiểm ô tô hai chiều , bảo hiểm hàng hóa đường biển , bảo hiểm tòa nhà , phí bảo hiểm máy móc thiết bị chủ thầu ,  bảo hiểm nhà tư nhân , bảo hiểm toà nhà đất nhà sài gòn đất nhà , chứng minh tài chínhbảo hiểm công trình , bảo hiểm hàng hóa chở xá ,bảo hiểm cháy nổ nhà máy ,  Bảo hiểm cháy nổ tòa nhà ở tphcm,

TIN KHÁC


Ngân hàng và bảo hiểm vào cuộc đua mới

Chỉ trong nửa đầu tháng 7/2016, thị trường đã chứng kiến hai thương vụ hợp tác độc quyền được chính thức ký kết và một thương vụ hợp tác độc quyền khủng nữa cũng đang chờ được “chốt hạ”.

Chỉ sau một thời gian rất ngắn khi chính thức tuyên bố mua lại Great Eastern Việt Nam từ Công ty TNHH Bảo hiểmNhân thọ Great Eastern, Tập đoàn FWD (FWD) và ABBank công bố việc ký kết thỏa thuận hợp tác triển khai mô hình kinh doanh bảo hiểm qua ngân hàng có thời hạn 15 năm tại Việt Nam. Từ đây, FWD sẽ trở thành đối tác độc quyền phân phối toàn bộ sản phẩm bảo hiểm nhân thọ và tiết kiệm thông qua kênh phân phối của ABBank tại Việt Nam. Sau thương vụ này chưa đầy một tuần, Generali Việt Nam cũng thông báo sẽ độc quyền phân phối các sản phẩm bảo hiểm nhân thọ qua mạng lưới hơn 200 chi nhánh, phòng giao dịch của Eximbank trên toàn quốc.

Ngân hàng và bảo hiểm vào cuộc đua mới
Ngân hàng và bảo hiểm vào cuộc đua mới

Bà Tina Nguyễn, Tổng giám đốc Generali Việt Nam cho biết, việc ký kết hợp tác độc quyền với Eximbank là  chiến lược quan trọng giúp Generali Việt Nam tiếp tục đa dạng hóa kênh phân phối và mang những sản phẩm, dịch vụ tối ưu của mình đến với hàng triệu khách hàng Eximbank trên toàn quốc.

“Chúng tôi tin rằng quan hệ hợp tác này sẽ mang đến nhiều lợi ích quan trọng cho Eximbank, Generali và khách hàng của cả hai bên, góp phần đẩy mạnh kinh doanh bảo hiểm, đặc biệt là bảo hiểm qua ngân hàng (bancassurance) tại Việt Nam”, bà Tina Nguyễn nhìn nhận.

Thỏa thuận với Eximbank là thương vụ hợp tác độc quyền đầu tiên với một ngân hàng của Generali, nhưng thực tế bancassurance đã được Generali khai thác từ lâu và bancassurance cũng là kênh phân phối sản phẩm bảo hiểm được Generali khai thác rất hiệu quả so với các công ty bảo hiểm khác trên thị trường. Hãng bảo hiểm này cũng đặt mục tiêu doanh thu khai thác phí mới qua kênh này sẽ đạt khoảng 30 - 50% doanh thu phí mới trong thời gian không xa nữa.

Bảo hiểm phi nhân thọ sống chung với “chảy máu chất xám“

Thị trường bảo hiểm nhân thọ và phi nhân thọ dường như đang có những đợt biến động mới về nhân sự, đặc biệt là các đại lý hay bộ phận kinh doanh.
Nếu biến động nhân sự tại khối nhân thọ chủ yếu do cạnh tranh về thị phần mỗi khi trên thị trường xuất hiện doanh nghiệp mới, thì với khối phi nhân thọ, biến động nhân sự còn phụ thuộc lớn vào sự thay đổi trong chiến lược kinh doanh của doanh nghiệp.

Là một trong số ít công ty bảo hiểm phi nhân thọ nước ngoài thành công trong lĩnh vực bán lẻ,  nhất là mảng bảo hiểm xe cơ giới, bảo hiểm sức khỏe…, nhân sự của Liberty nói chung và tại bộ phận kinh doanh, bồi thường nói riêng, đang là “đích nhắm” của các công ty bảo hiểm phi nhân thọ khác, bởi những doanh nghiệp này cũng đang đẩy mạnh phát triển lĩnh vực bán lẻ.

Thực tế cho thấy, đối với khối phi nhân thọ, mảng bán lẻ vẫn luôn là mảng cạnh tranh gay gắt nhất, các doanh nghiệp bảo hiểm như PTI, BIC, PVI hay PJICO đều đã đầu tư mạnh cho chiến lược bán lẻ của mình. Mới đây, thị trường còn đón nhận thêm một số “nhân tố mới” như Bảo hiểm Liên hiệp Việt Nam (UIC), Bảo hiểm AIG… tham gia vào mảng bán lẻ, sau một thời gian chỉ bán sỉ (bán cho doanh nghiệp).

Trong bối cảnh cạnh tranh ngày một tăng, Liberty đã có một số thay đổi về chiến lược phát triển (tập trung phát triển bền vững), cùng với đó là những thay đổi về nhân sự quản lý.

Thực tế, biến động về nhân sự trong ngành bảo hiểm là câu chuyện “thường ngày ở huyện” tại thị trường bảo hiểm Việt Nam. Những công ty có nhân sự lành nghề, chuyên nghiệp, đội ngũ kinh doanh giỏi thường xuyên phải đối mặt với tình trạng “chảy máu chất xám”.

 Xem thêm: Bảo hiểm tai nạn con người 24/24 ,  Bảo Hiểm Con Người,  bảo hiểm người sử dụng điệnbảo hiểm du lịch,    bảo hiểm tai nạn hành khách,    bảo hiểm học sinh 24/24,   Bảo hiểm hàng hải  bảo hiểm hàng hóa xuất nhập khẩu,  bảo hiểm hàng hóa vận chuyển nội địabảo hiểm ô tô,  bảo hiểm xe máy,bảo hiểm công trình xây dựngbảo hiểm cháy nổ bắt buộc,  bảo hiểm mọi rủi ro tài sảnbảo hiểm nhà tư nhân,  bảo hiểm trách nhiệm,   bảo hiểm tài sản,  bảo hiểm xây dựngbảo hiểm tòa nhà ,  bảo hiểm cháy nổ bắt buộc ở tphcm , giá bảo hiểm hàng hóa xuất nhập khẩu , bảo hiểm cháy nổ bắt buộc theo thông tư 220 bảo hiểm thân tàu định hạnbảo hiểm trách nhiệm nghề nghiệp , bảo hiểm vật chất xe ô tôbảo hiểm du thuyền, bảo hiểm nhà xưởng,  bảo hiểm hoả hoạn và các rủi ro đặc biệt,  bảo hiểm cháy nổ bắt buộc,bảo hiểm công trình nhà ở,  đất nhà sài gòn đất nhà , chứng minh tài chính  bảo hiểm tài sản,  bảo hiểm xây dựng , bảo hiểm cháy nổ , bảo hiểm nhà xưởngbảo hiểm ô tô hai chiều , bảo hiểm hàng hóa đường biển , bảo hiểm tòa nhà , phí bảo hiểm máy móc thiết bị chủ thầu ,  bảo hiểm nhà tư nhân , bảo hiểm toà nhà đất nhà sài gòn đất nhà , chứng minh tài chínhbảo hiểm công trình , bảo hiểm hàng hóa chở xá ,bảo hiểm cháy nổ nhà máy ,  Bảo hiểm cháy nổ tòa nhà ở tphcm,

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét